“Câu chuyện Đức Tin của bạn và của tôi”.
top of page
  • Ảnh của tác giả

“Câu chuyện Đức Tin của bạn và của tôi”.

Câu chuyện của Phạm Thế Anh về Đức Tin

Lời Chúa – người bạn đồng hành đáng kính của tôi!

Câu chuyện được chia sẻ của một bạn nam trẻ tuổi, với những trải nghiệm đức tin đáng quý. Tinh yêu chân thành bạn ấy dành cho Chúa đẹp đẽ và bình dị biết bao. Đức tin về Chúa đang lớn dần theo năm tháng…

Thế Anh, cái tên cha mẹ đặt cho bạn gợi nhớ về người anh trai đã mất, như một món quà khác Chúa ban cho dòng họ, thay thế cho anh trai bạn ở trần gian này. Thế Anh được sinh ra trong gia đình Công Giáo gốc, bây giờ có thêm thành viên mới là vợ bạn, cũng đã gia nhập Hội Thánh.

Tuổi thơ ấu của Thế Anh gắn liền với ca đoàn nơi bạn dùng lời ca của mình phục vụ cộng đoàn, nhưng có lẽ cũng như bao nhiêu người Công Giáo, việc đến nhà thờ mỗi ngày chỉ là một thói quen. Thật may mắn cho bạn ấy, ít nhất bạn có một môi trường trong lành để lớn lên. Đây như một hạt mầm được gieo trong bạn khi còn nhỏ để sau lúc trưởng thành, Chúa khơi lên cho bạn một hướng đi khác hơn trong đức tin. Bạn lớn lên, rồi cũng bận rộn học hành và bỏ thói quen đi lễ. Nhưng khi bước vào tuổi thanh niên, khi thấy các hoạt động trong giáo xứ yếu đi, bạn lại được khơi gợi về tình thần phục vụ, lại một lần nữa trở lại ca đoàn mặc dù ở lứa tuổi thanh niên, khi hầu hết các bạn ở độ tuổi này đều bận rộn công việc hay dành thời gian cho các hoạt động tinh thần ngoài xã hội. Thế Anh được khơi gợi trở lại lớp Kinh Thánh trên nhà thờ, từ đây bạn mới thấy có thêm lòng yêu mến Chúa.

Tuy nhiều lần hứng thú với KinhThánh và mở sách ra đọc, nhưng Lời Chúa chưa thực sự trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống bạn, cũng chỉ là những thói quen cho đến khi bạn tải App Lời Chúa vào điện thoại. Bạn bắt đầu bằng việc xem các ngày lễ quan trọng trong năm và nghe phần suy niệm Lời Chúa mỗi ngày. Từ đây, Kinh Thánh đến với bạn thật gần qua các bài đọc và nghe mỗi tối. Sự biến đổi tâm hồn dần được cảm nhận rõ hơn mỗi ngày. Thế Anh chia sẻ với chúng tôi với sự mộc mạc chân thành “Trước khi biết đến Lời Chúa thì mình hay chửi tục, không phải thường xuyên đâu nhưng vẫn có nói trong nhiều trường hợp, nhiều câu chuyện. Còn bây giờ thì mình đã khác, hoàn toàn không còn mở được miệng để nói tục nữa. Kể cả là viết hay nhắn từ tục tĩu….” Bạn kể rằng bạn từng chạy xe rất ẩu, nhiều lần bị ngã xe và bị thương, điều này từ sự háu thẳng của tuổi thanh niên. Nhưng bây giờ đã khác, bạn biết quý trọng bản thân hơn và còn luôn cầu nguyện cho mọi người được bình an khi tham gia giao thông. Thế Anh nói với ngôn từ mộc mạc: “Trước đây mình cũng nhiều chuyện, theo kiểu soi mói xét đoán. Giờ thì không còn… Nếu ai bắt chuyện với mình vì mục đích ấy thì mình chỉ cười và cố gắng thế nào cho họ đừng nói nữa. Cho họ đừng bàn tới để họ khỏi vấp phạm”.

Bạn chia sẻ thêm : “Nhất thời mình không viết ra hết được nhưng mình có những thay đổi đơn giản như vậy đó. Và mình luôn tập cách nhớ đến Chúa thông qua Lời Chúa nói trong Thánh Kinh, tập tạ ơn và tín thác trong mọi hoàn cảnh. Trước đây khi giúp người hoạn nạn dọc đường, mình thấy vui. Bây giờ vẫn vậy, nhưng thêm vào niềm vui đó là một lời tạ ơn nữa. Tạ ơn Chúa vì Chúa đã cho con được làm việc tốt đó.” Bạn cũng nói thêm rằng, giờ đây bạn đã bỏ được tính hay xét đoán người khác, biết thông cảm và hiểu hơn cho hoàn cảnh từng người qua lời Chúa dạy. Giờ đây, Lời Chúa đồng hành với bạn mỗi ngày lúc bạn làm việc nhà, khi bạn cần giấc ngủ mình an, Hay đơn giản trong từng diễn biến nhỏ trong cuộc đời, Lời Chúa như người bạn đồng hành giúp bạn hoàn thiện hơn về cách sống cũng như tâm hồn mỗi ngày. Bạn vui mừng chia sẻ: “Và một điều tuyệt vời là mình lại sắp được tham gia một lớp Kinh thánh do Cha phó xứ mình phụ trách”.

Câu chuyện gần đây nhất về sự hiện diện của Chúa trong đời sống bạn : “Mình luôn xác tín rằng mọi biến cố xảy ra trong cuộc sống này đều là sự sắp đặt của Chúa. Trong thời gian dịch bệnh bị hạn chế tập trung cũng như không có thánh lễ mỗi ngày. Hôm ấy Cha có cho rước lễ nhưng chỉ một số giáo dân mà Cha đã liên hệ riêng ( tránh đông người đến ). Cha không thông báo gì với mình và cũng không ai nói gì với mình cả, mình hoàn toàn không biết. Nhưng hôm ấy mình có việc đi ngang nhà thờ, mình tiện đường ghé vào để gửi lại cái USB mình mượn của Thầy xứ. Và cũng đúng lúc Cha chuẩn bị cho rước lễ. Lần rước lễ nào thì cũng là rước chính Chúa nhưng mình cảm thấy vô cùng xúc động với lần hôm ấy.

Đó là một câu chuyện nhỏ trong nhiều câu chuyện mà mình nhận ra Chúa quan phòng mọi sự.” Bạn có thấy tình yêu Chúa đồng hành và biển đối con người Thế Anh? Còn tôi, rất biết ơn sự mở lòng chia sẻ với sự chân thành của bạn ấy về Chúa và sẽ còn nối dài những câu chuyện đức tin đáng quý như vậy…

204 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page