Nhật Kí Hoa Huệ – Ngày 07, tháng 04, 2020
top of page
  • Ảnh của tác giả

Nhật Kí Hoa Huệ – Ngày 07, tháng 04, 2020

Trong thế giới của vật chất lên ngôi, nếu ai trong chúng ta không bị xao lòng vì những thứ vinh hoa ấy thì thật là dối lòng. Tuổi trẻ của tôi, với khát vọng đi lên đổi đời, tôi từng nau náu những mộng ước cho việc làm giàu vật chất.

Trong thế giới của vật chất lên ngôi, nếu ai trong chúng ta không bị xao lòng vì những thứ vinh hoa ấy thì thật là dối lòng. Tuổi trẻ của tôi, với khát vọng đi lên đổi đời, tôi từng nau náu những mộng ước cho việc làm giàu vật chất.

Tôi đi học với mong muốn thoát sự nghèo nàn về của cải. Hồi còn đôi mươi, tôi thích đi đến các hội thảo làm giàu, tham gia khóa học làm giàu và đọc rất nhiều các sách về tư duy làm giàu. Điều này thấm dầm vào tôi trong nhiều năm trời cho đến khi tôi bắt đầu thấy mệt mỏi chạy theo đồng tiền khi làm công việc của một nhân viên kinh doanh tại một công ty ở Sài Gòn sau hơn ba năm. Tôi không hiểu sao lúc ấy đồng tiền lại có sức hút ghê gớm với tôi như vậy. Tôi căng thẳng trong nhiều tháng trời và bế tắc khi cứ phải chạy theo doanh số, hợp đồng và gặp gỡ nhiều người để mang lại doanh thu cho công ty.

Điều ấy còn đeo bám tôi rất lâu trong những năm tháng sau tuổi 24 khi tôi về lại quê hương và bắt đầu định hướng lại cuộc sống. Sau những tháng năm suy tư và cố gắng, tôi cũng được Chúa phù hộ khi tìm ra công việc phù hợp với khả năng và tính cách mình. Tôi bắt đầu cuộc sống mới thú vị hơn với những giờ đứng lớp chia sẻ kiến thức về tiếng Anh. Tôi tuy gặp nhiều khó khăn lúc đầu nhưng nhờ ơn Chúa ban và sự ủng hộ, chỉ dạy của các tiền bối, tôi đã vượt qua được thử thách, xây dựng lớp học mỗi ngày thêm bền vững.

Bạn biết đấy, thế giới vật chất vẫn đầy sức hút và nhiều lần kéo tôi theo sự ham muốn của cải. Tôi một lần nữa phải đấu tranh rất nhiều để xác định phương hướng cho mình. Tuy công việc hằng ngày thực sự thú vị và tôi may mắn được tiếp xúc với tâm hồn trẻ thơ, nhưng trong tôi vẫn đau đáu suy nghĩ làm sao để mở rộng lớp học và trở nên có uy thế hơn trong xã hội. Tôi đã trăn trở nhiều năm tháng rằng nên định hướng lớp học theo hướng nào. Khi xung quanh tôi các trung tâm tiếng Anh mở ra rất nhiều, các học viên thì luôn chạy theo bằng cấp, điểm số. Còn các tiền bối thì luôn chỉ dạy tôi về cái tâm của nghề giáo nằm ở giáo dục nhân cách và đạo đức. Thực sự họ là những người đi ngược dòng xã hội và mong muốn tôi đừng bỏ cuộc. Dư luận xã hội cũng là một yếu tố, khi có những lời nói xấu sau lưng, sự hiểu nhầm và phán xét không hay đối với những gì tôi đang làm. Tôi lại một lần nữa thấy mình yếu đuối và bế tắc. “Nhưng có những tín hữu khác lại thích suy ngẫm hơn về tư cách con người, về những thăng trầm của cuộc sống, về vai trò của giàu sang…”

Tôi bắt đầu buổi tối thứ 7 với những câu nói trong sách Châm Ngôn trong App Lời Chúa. Tôi quyết định gạt bỏ hết công việc và muốn tìm sự bình an nơi Chúa trong hai ngày mong rằng Chúa tôi sẽ sáng soi tôi, một con người đầy tội lỗi và tham vọng. “ Nếu con tìm khôn ngoan như tìm bạc, và lùng kiếm như thể kho tàng, thì lúc đó con sẽ hiểu như thế nào là kính sợ Đức Chúa”. Tôi tự hỏi, tôi đang lạc hướng vì tìm kiếm của cải thế gian chăng?. Lời Chúa chỉ dạy rất rõ trong sách Châm Ngôn “Vì được khôn ngoan thì hơn được bạc, được hưởng lợi của khôn ngoan thì hơn được vàng”. Tôi thật sự không đủ trí khôn để hiểu rõ những lời trong sách ghi chép. Tôi một lần nữa xin ơn Chúa cho tôi được hiểu ý Ngài. Tôi cầu nguyện và ngủ thiếp đi… Sáng hôm sau khi tỉnh giấc, tôi mở điện thoại và thấy màn hình báo tin từ App Lời Chúa: “ Hãy ngắm xem hoa huệ ngoài đồng mọc lên thế nào mà rút ra bài học:…” Tôi nghe thêm phần Suy Niệm Lời Chúa về bài đọc hôm đó và tôi như được Chúa sáng soi. Sự khôn ngoan là tìm kiếm Nước Thiên Chúa, là sống theo Chân Lý Chúa. Sự khôn ngoan của thế gian vốn dễ hư mất và làm con người lạc lối bởi của cải, địa vị và quyền lực. Chỉ trong sự khôn ngoan của Thiên Chúa, con người mới tìm được hạnh phúc và giàu có đích thực. Từ ngày hôm đó, tôi cảm thấy mình được tiếp thêm sức từ Chúa yêu thương. Tôi hiểu rằng, tôi chẳng có gì nhưng Chúa uy quyền ban cho tôi khả năng để tôi đi phục vụ mọi người chứ không phải để giành lấy của cải, quyền lực thế gian. Tôi hiểu ra rằng, Ngài muốn sự phục vụ phải đi cùng sự khiêm tốn, yêu thương và đạo đức. Tôi bắt đầu có niềm tin hơn về việc tôi đang làm. Hằng ngày tôi đều lấy Lời Chúa ra đọc và dựa trên đó mà định hướng trong các bài giảng cho học viên của tôi. Thật bất ngờ, điều này được nhiều phụ huynh đón nhận và các bạn cũng cảm nhận được sự yêu thương mỗi khi đến lớp của tôi. Lớp học của tôi giờ đây luôn đặt giá trị yêu thương lên đầu, chúng tôi cùng nhau phát triển trong lời hướng dẫn của Chúa cao cả. Tuy số lượng thành viên bớt đi vì tôi không đáp ứng nhu cầu riêng của họ nhưng chưa bao giờ tôi thấy vững bước hành động như lúc này . Tôi biết ơn Thiên Chúa của tôi, ngọn đèn sáng soi cuộc đời tôi. Chắc chắn rằng, sẽ còn nhiều lần trong đời, tôi sẽ vấp ngã, sẽ yếu đuối và lại bị cám dỗ bởi tôi vốn sinh ra là phận người bé nhỏ, mọn hèn.

Tôi viết nên câu chuyện của tôi ở tuổi đời 30 và chia sẻ với mọi người với niềm tin rằng: Ai trong chúng ta cũng có nhiều giây phút bị thế lực đen tối lôi kéo, nhưng Chúa luôn đóai thương, hằng luôn chở che và thương xót phận hèn của chúng ta. Lan tỏa và cùng cầu nguyện cho nhau trong tình liên đới và yêu thương của Thiên Chúa. Xin cám ơn đã đọc câu chuyện của tôi, tôi cũng mong được đọc câu chuyện của mọi người… Cám ơn App Lời Chúa, bạn đồng hành của tôi trong từng ngày sống.

Ký Tên: White Tuberose in God’s Love

9 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page