Nhật Kí Hoa Huệ – Ngày 07, tháng 05, 2020
top of page
  • Ảnh của tác giả

Nhật Kí Hoa Huệ – Ngày 07, tháng 05, 2020

Hôm nay, một buổi sáng thong thả, tôi bắt đầu ngày mới với tâm hồn hân hoan sau giấc ngủ bình an Chúa ban đêm qua. Ít khi nào có thời gian thư thả buổi sáng, nên tôi trân trọng phút giây này. Bạn khởi đầu ngày mới như thế nào? Tôi chọn riêng mình một bài thánh ca:

” Là la lá, lá la, lá là… Hãy thánh hóa giây phút hiện tại Hiện tại làm nên tương lai Hãy sống tốt, sống tốt ngày hôm nay Vì hôm nay dẫn ta đến đường thánh thiện”” Bạn có nghe thử chưa?

Đó là bài Thánh Hóa Giây Phút Hiện Tại Trong mục Âm Nhạc Công Giáo, App Lời Chúa.

Hôm nay, một buổi sáng thong thả, tôi bắt đầu ngày mới với tâm hồn hân hoan sau giấc ngủ bình an Chúa ban đêm qua. Ít khi nào có thời gian thư thả buổi sáng, nên tôi trân trọng phút giây này. Bạn khởi đầu ngày mới như thế nào? Tôi chọn riêng mình một bài thánh ca:

” Là la lá, lá la, lá là… Hãy thánh hóa giây phút hiện tại Hiện tại làm nên tương lai Hãy sống tốt, sống tốt ngày hôm nay Vì hôm nay dẫn ta đến đường thánh thiện”

Bạn có nghe thử chưa?

Đó là bài Thánh Hóa Giây Phút Hiện Tại Trong mục Âm Nhạc Công Giáo, App Lời Chúa.

Mỗi sáng thức giấc, tôi đều bắt đầu thói quen bằng việc nghe một bài Thánh Kinh hay nhạc thánh, hay nghe đoạn lời Chúa. Tôi nghĩ đây là cách rất đơn giản để nhắc nhở bản thân về sự hiện diện của Chúa trong cuộc sống tôi. Nhắc nhở về sự hiện diện của Ngài là điều vô cùng quan trọng. Bởi tôi từng chỉ tìm đến với Ngài khi tôi mệt mỏi, hay thất vọng. Hoặc chỉ biết cám ơn Ngài khi tôi đạt được một điều đó hài lòng mình. Tôi thấy mình đã quá toan tính với Chúa chăng, tôi chỉ biết đón nhận ơn Ngài ban. Nhưng có lẽ, Chúa muốn Ngài hiện diện trong của sống của chúng ta nhiều hơn thế.

Trong Lời Chúa nhiều lần nhắc đến tình bạn hữu của Ngài với con người. ” Nếu anh em giữ các điều răn của Thầy, anh em sẽ ở lại trong tình thương của Thầy, như Thầy đã giữ các điều răn của Cha Thầy và ở lại trong tình thương của Người” -GA-15, 10.

Khi ở trong tình yêu thương của một ai đó, tôi đâu chỉ muốn nhận, mà là muốn cho đi, muốn làm điều gì đó khiến người đó hạnh phúc. Như người vợ yêu gia đình nên sẽ nấu nhiều món ngon cho mọi người, con cái thương cha mẹ sẽ muốn dành thời gian chăm sóc cha mẹ mình. Chúa yêu tôi nên bên cạnh nâng đỡ tôi và ban cho tôi rất nhiều ơn huệ biến đổi đời tôi. Còn tôi đang yêu Chúa như thế nào?

Những lời cầu xin luôn đẹp lòng Chúa và thể hiện sự tin tưởng của con người với Chúa. Nhưng đôi khi, Chúa đơn thuần muốn tôi sống trong tình yêu Ngài như tình bạn hữu. Mối liên kết như bạn hữu rất vốn đơn giản và chân thành. Đôi khi chỉ là sự lắng nghe, sự im lặng. Lắng nghe những tâm tư của Chúa khi Ngài hay an vui trong niềm vui của Ngài, khi Ngài chúc phúc cho hạnh phúc của nhân loại. Đôi khi chỉ là việc im lặng chiêm nghiệm kì công của Ngài, hay đơn giản im lặng để thấy năng lượng Chúa thật gần.

Liên kết với Ngài khác với liên kết của con người với con người. Liên kết của con người là việc nói chuyện, tiệc tùng hay tâm sự, là qua những thứ chạm được, thấy được. Liên kết với Ngài là việc đi vào bên trong nội tâm, soi vào lương tâm để cảm nhận thần khí Chúa đang dồi dào tuôn trào. Lúc ấy, bạn không còn cảm nhận Chúa ở thế giới vật chất, cái mà bạn thấy qua thế giới hữu hình. Cảm nhận về Chúa và liên kết với Ngài là qua những tầng sâu hơn trong lương tâm bạn. Điều này nghe có vẻ phức tạp nhưng tôi thực hiện nó rất đơn giản: mình nghe một đoạn Lời Chúa và bắt đầu thả lòng cơ thể và để Lời ấy đi vào con người mình. Hướng mình vào sự im lặng tuyệt đối trong tâm trí, không cầu xin gì với Chúa, mình bắt đầu để Chúa hoạt động qua hơi thở của mình. Và dâng cho Chúa mọi điều trong hiện tại.

Và lúc ấy, Chúa như bạn hữu thật gần, nhưng vẫn là Đấng Tối Cao thánh hóa giây phút hiện tại để trong mọi việc, tôi đều hành động trong ơn Chúa… Lúc ấy, sự cho đi chính là sự buông bỏ ham muốn và lòng thụ hận, là tạo ra những khoảng lòng thênh thang để Chúa được ngự đến tuyệt đẹp trong lòng bạn, là thánh cung tuyệt vời nhẩt, là thời gian tuyệt đối với Chúa… Bông hoa bé trong Tình Yêu Chúa. “Có Chúa, con có tất cả”.

Bình an trong Chúa

Kí Tên: White Tuberose in God’s Love.

5 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page