Nhật Kí Hoa Huệ – Ngày 11, tháng 05, 2020
top of page
  • Ảnh của tác giả

Nhật Kí Hoa Huệ – Ngày 11, tháng 05, 2020

Tại sao bạn lại nghe/ đọc Lời Chúa? Mình nghe Lời Chúa mỗi ngày như nguồn an ủi cho tâm hồn, nơi mình cảm thấy Tình Yêu vô điều kiện từ Chúa yêu thương mà không có tình yêu nào thay thế được. Lời Chúa luôn là những món quà mình chọn để chia sẻ cho những người xung quanh khi họ cần đến sự cảm thông, ủi an và sức mạnh.

App Lời Chúa đã có những tác động gì lên đời sống đức tin và con người bạn? Mình cảm thấy tình yêu Chúa luôn đong đầy và gần gũi, làm lấp đầy khoảng trống trong lòng mình. Lời Chúa như kim chỉ nam trong đời sống tiếp sức cho mình vượt qua cám dỗ của con người yếu đuối và tránh xa tội lỗi. Mỗi ngày, mình nghe Lời Chúa qua App, các sách và Thánh Ca, mình cảm thấy Chúa bước đi ngay bên cạnh, sáng soi cho tâm hồn và luôn trợ sức để giúp mình tìm ra sứ mệnh cuộc đời mình. Đức tin của mình đã có những lúc sai lệch, con người mình đầy đầy tội lỗi, khi ấy App Lời Chúa như bạn đồng hành để nhắc nhở mình, truyền năng lượng tích cực cho mình tìm về lại tình yêu Chúa.

Bạn đã học được điều gì qua việc nghe/đọc Lời Chúa mà trước đây bạn chưa biết? Thực sự mình học được rất nhiều qua việc nghe/ đọc Lời Chúa, đọc các sách và lời Suy Niệm mỗi ngày. Bài học lớn nhất mình nhận ra được là “Sự yếu đuối là công cụ Chúa ban cho mình để góp phần thực hiện công trình yêu thương của Ngài”. Mình từng là một cô gái rất nhạy cảm, từ nhỏ luôn cảm thấy thiếu tình cảm của gia đình và ngày nào của mình cũng đầy nước mắt. Mình rất dễ khóc và luôn thấy bị cô đơn lạc lõng, thấy cuộc đời này lúc nào cũng một mình lẻ loi. Điều này đến khi mình không được yêu thương đúng cách từ bố mình và nó làm cho mình luôn tin rằng bản thân mình chẳng có giá trị. Chính từ tác động ấy, mình nhiều lần cảm thấy tự ti và luôn cố gắng gồng mình lên chứng minh sự hoàn hảo của bản thân, điều khiến mình thấy mệt mỏi vô cùng. Mình đã tự xây nên một hình tượng ảo huyền về bản thân và những bước tường ngăn cách mọi người đi vào cuộc sống nội tâm của mình, nơi chứa đầy tâm tư, yếu đuối nhưng rất cần sự bảo vệ, che chở.

Và mình thực sự đã được ơn Chúa làm chuyển hóa con người qua Lời Ngài dạy. App Lời Chúa là công cụ hỗ trợ mình rất nhiều để mình được trở về với sự bình an trong lòng. Cám ơn cuốn sách “Sống theo đúng mục đích” đã giúp mình hiểu hơn về phận con người. Mình hiểu ra rằng, sự yếu đuối của mình lại là điều Chúa muốn dùng để Ngài thực hiện chương trình tình yêu của Ngài trên thế gian này. Chính những lúc mình mình yếu đuối, mình khóc lại những lúc Chúa đến bên lòng mình. Chúa yêu những giọt nước mắt của mình, Chúa ôm mình vào lòng và ủi an mình. Mình không còn phải gồng mình mạnh mẽ, mà thấy bình an tuyệt đối dưới cánh tay Ngài. Mình có thể thì thầm bất cứ điều gì, cả những tội lỗi của mình với Chúa. Ngài đổ đầy tình yêu thương cho mình và cho tha thứ hết những yếu đuối phận làm người của mình. Mình cũng nhận ra rằng, chính nước mắt Ngài ban, là công cụ kết nối mình với mọi người. Khi người lớn rất khó đón nhận lời chia sẻ, tâm sự của những người nhỏ tuổi hơn, nước mắt mình rơi chạm đến lòng trắc ẩn và mà dẫn lối cho Lời Chúa đến với họ qua câu chuyện của mình. Khi những người rất khắc khoải trong tâm hồn không biết chia sẻ với ai, Chúa mang họ đến cho mình, một lần nữa nước mắt mình rơi là sự đồng cảm và xoa dịu đi tâm hồn họ. Khi ấy, mình thấy sự yếu đuối của mình nhưng càng thấy rõ hơn sức mạnh Chúa đang hoạt động trên con người mình. Khi ấy, không phải mình, mà là Chúa đang an ủi và vỗ về, dẫn dắt họ đến với tình yêu Chúa. Bây giờ, mình đã hiểu và luôn tin tưởng vào Chúa mà đối diện với sự yếu đuối để được kết hợp với Ngài với tha nhân một cách mật thiết hơn.

Bạn có thể kể đôi chút về xuất thân của mình? Mình sinh trong gia đình đạo Công Giáo chính gốc, nơi mẹ mình là nguồn cảm hứng niềm tin cho tất cả các thành viên trong gia đình. Bố mình là người có xu hướng hoạt động xã hội, và thích dành thời gian cho các công việc trên nhà xứ, giúp đỡ người nghèo. Điều ấy thật tốt lành phải không? Nhưng mình có một tuổi thơ chia làm hai thái cực rõ ràng. Khi mình cảm thấy căn nhà là nhà tù dưới sự thống trị bởi bố và những lời tiêu cực, cũng những sự tra tấn về tinh thần và thể xác, chứ không phải là mái ấm. Còn nhờ niềm tin kiên định của mẹ, mình từ nhỏ đã siêng năng đến nhà thờ nơi cho mình sự an ủi và niềm lạc quan sống. Lớn lên mình luôn phải mạnh mẽ độc lập để thoát ra sự nghèo đói về tinh thần, vật chất và tri thức. Và điều duy nhất mình cảm thấy bình an đó là Chúa.

Cũng từng cận kề với cái chết và trải qua rất nhiều vấp ngã, mình nhiều lần bị trầm cảm. Mình từng than trách cuộc sống, gia đình và cả Chúa nữa khi cảm thấy mình luôn bị bỏ rơi và thiếu sự yêu thương, bảo vệ.

Nhưng giờ đây, Chúa đã biến đổi mình rất nhiều. Mình biết ơn cuộc sống này biết bao, biết ơn hoàn cảnh Chúa đặt để cho mình, biết ơn Bố Mẹ mình và những người yêu thương xung quanh. Niềm tin mình nhiều lần bị thử thách khiến mình khắc khoải và muốn bỏ cuộc. Nhưng từ đó mà Chúa đi vào con người mình, thánh hóa con người mình, cho mình xây dựng niềm tin ấy ngày càng mạnh mẽ hơn.

Xin cám ơn vì trong ơn lành của Chúa, bạn đọc những tâm sự mà bao lâu nay mình chỉ viết nhật kí và không chia sẻ với ai, ngoài Chúa…

13 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page