Sống theo Lời Chúa hôm nay
top of page
  • Ảnh của tác giả

Sống theo Lời Chúa hôm nay- một thách thức của con người hiện đại.

Đã cập nhật: 10 thg 8, 2020

Lời Chúa hôm nay nhắc nhở ta về “Con Người là ai?” Suy niệm lời Chúa nói với chúng ta trong Tin Mừng, nhắc nhở ta về đời sống đức tin trong cuộc sống hiện đại. Càng hiện đại, con người càng muốn tự hỏi “Tôi là ai?”, thay vì muốn được mặc khải về “Con Người là ai?”.

Lời Chúa vẫn tồn tại qua không gian và thời gian, mà mấy ai dành thời gian suy niệm và biết được ý định của Ngài trong cuộc sống hiện tại. Để rồi chúng ta lại loanh quanh tìm cái tôi của mình và tôn vinh cái tôi ấy qua những danh vọng và của cải vật chất ở đời này.

Lời Chúa hôm nay hướng ta đến sự hành động. Thật dễ để đọc, để nghe Kinh Thánh mỗi ngày nhưng để can đảm dành thời gian suy ngẫm và mạnh mẽ sống theo lời chúa mỗi ngày lại là một thách thức rất lớn với con người hiện đại. Khi khoa học lên ngôi và tưởng chừng như con người là mối dẫn về sự khai sáng về tri thức thì Lời Chúa hôm nay vẫn tồn tại nhưng bị phớt lờ, bị bỏ ngoài tai. Thay vào đó, thông tin đại chúng tràn ngập những tin tức về tranh chấp quyền lực, về khiêu khích chiến tranh, bệnh tật và những sự giải trí vô bổ.

Nghe Lời Chúa hôm nay gợi lên cho tôi về một buổi sáng trong lành, tôi được dịp trò chuyện cùng một người bạn lớn hơn tôi rất nhiều tuổi. Bác ví Lời Chúa, những lời chỉ dạy khôn ngoan cũng như cơn gió thổi trong lành hay những bông hoa nở thơm ngát bên đường. Người được phần phúc là người biết dừng chân tận hưởng làn gió trong lành ấy, rồi chậm lại ngắm những bông hoa nở rộ để thấy cuộc đời đẹp biết bao. “Nhưng con hãy xem, mọi người đang quá bận rộn loay hoay của cải và sự thụ hưởng vật chất, làm sao có thời gian để Lời Chúa, những lời khôn ngoan đi vào tâm trí họ”- Bác nói…

Người đưa Chúa vào cuộc sống, lắng nghe Lời Chúa hôm nay được xem như được hưởng phần phúc, được tắm gội trong sự an lành và chân lý từ Chúa trở thành kim chỉ nam cho những sai lầm, những mệt mỏi và căng thẳng của cuộc sống nhân gian. Được có thời gian chia sẻ Lời Chúa với bác khiến tôi thấy tâm tư an lạc và tìm lại trong mình sự bình an. Nhưng thực sự sâu bên trong, tôi hiểu học và sống những lời khôn ngoan ấy là một thách thức lớn trong cuộc sống. Tôi nhiều lần đấu tranh nội tâm của mình trước sự dữ và bỏ mặc Lời Chúa mà ngã gục trong cám dỗ. Con người vẫn đầy yếu đuối như vậy phải không? Tôi hay tự hỏi, Ngài còn kiên nhẫn với con bao lâu nữa Ngài ơi.

Lời Chúa hôm nay cho tôi một sự xấu hổ, rằng chỉ là một con người quá bé nhỏ trong vũ trụ toàn năng, nhưng nhiều lần trong lòng đầy sự kiêu ngạo về sự hiểu biết những điều thuộc về Ngài. Tưởng chừng như mình đã đủ hiểu biết và khôn ngoan, nhưng không, còn rất nhiều gian khó trong hành trình tìm về Chúa yêu thương mà con người cần được Chúa soi sáng, mặc khải.

Như Thánh Phê rô được nhắc đến trong Lời Chúa hôm nay, viên đá xây nên giáo hội của những người tin vào quyền năng Chúa. Thánh Phê-rô là phàm nhân làm sao hiểu hết được “Con Người là ai?”, nhưng Ngài được Chúa mặc khải cho thấy quyền năng của Ngài. Cuộc đời Ngài gắn liền với Đức GIêsu và lời Ngài chỉ dạy để làm chứng cho Chúa. Ngài bỏ qua cuộc sống ở trần gian, mà bước những bước đi gian khổ để tìm về thiên quốc trên trời.

Lạy Chúa Giê-su Ki-Tô, xin Ngài luôn hằng bên soi sáng để Lời Chúa hôm nay luôn sống động trong tâm hồn các tín hữu chúng con, để những lời ấy sẽ nảy mầm tươi xanh và nuôi dưỡng tâm hồn đầy yếu đuối của chúng con, dẫn chúng con về nguồn yêu thương. Xin cho Lời Chúa hôm nay được lan rộng đến nhiều người hơn nữa, giúp con người lấy Lời Chúa làm chân lý sống và tránh xa tội lỗi, hầu được trở về bình an tuyệt đối nơi Ngài. Amen.

634 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page