Thiên nhiên và trái tim yêu thương của Chúa
top of page
  • Ảnh của tác giả

Thiên nhiên và trái tim yêu thương của Chúa

Phần 1: Thiên nhiên giúp chữa lành tâm hồn như thế nào?

Thiên nhiên có một sự phi thường về những năng lượng trong sạch mà nó mang lại. Hòa mình vào thiên nhiên, con người dường như thấy bé nhỏ chừng nào. Nhiều nghiên cứu cho thấy cây xanh có khả năng hấp thụ các năng lượng tiêu cực, nên càng gần gũi cây cối, con người càng có xu hướng sống đơn giản và khiêm tốn hơn…

Sáng nay thức giấc với một cơn mưa, trời hơi se lạnh nhưng trong lành và đầy sức sống. Vườn hoa bé xíu trước nhà do tôi và mẹ trồng vẫn nở, hương hoa thoang thoảng quyện trong mùi đất, thuần khiết biết bao. Hạt mưa tí tách rơi xuống nền gạch, thêm tiếng gió xào xạo nhè nhẹ tạo nên một vũ điệu tươi vui cho ngày mới. Những tán cây đang được đổ năng lượng từ nguồn nước tự nhiên, đâu đó tiếng chim vẫn hót …

Mưa phải rơi xuống, để hoa sẽ nở tươi. Màn đêm phải đến, để trăng tỏa ánh sáng khắp nơi. Đó là những quy luật tự nhiên vốn có từ nhiều ngàn năm, từ khi con người chưa xuất hiện. Thật khó cho con người có thể hiểu hết các công trình sáng tạo này. Vũ trụ bao la vẫn chứa rất nhiều điều bí ẩn của một Đấng Tạo Hóa vô song, đầy quyền lực. Tôi có những mẩu chuyện bé nhỏ về hoa, về thiên nhiên và về tình yêu giữa con người và vạn vật. Bạn có bao giờ biết đến những màu xanh kì diệu và sức chữa lành của thiên nhiên cho con người?

Liên Hiệp Quốc vừa cảnh báo với tình hình đại dịch Corona này, nguy cơ xảy ra khủng hoảng sức khỏe tinh thần trên toàn cầu là rất lớn và khó kiểm soát. Con người đã không kịp ứng phó và chuẩn bị kĩ cho những khó khăn về mặt tinh thần khi đối diện với sư sợ hãi về sự mất mát người thân, về sư lo âu cách ly hay cô đơn trên giường bệnh. Nhiều người phải đối diện với sự mất mát của cải, khủng hoảng về kinh tế và mất việc. Ai đây, ai sẽ ở đây để nâng đỡ tinh thần cho họ.

Không chỉ đến từ đại dịch, theo nhiều cuộc khảo sát về sức khỏe con người của nhà chuyên gia tâm lý cho thấy, rất nhiều người, đặc biệt là các bạn trẻ, các doanh nghiệp trẻ càng ngày càng có xu hướng vướng vào các hội chứng tâm lý thời đại như: trầm cảm , rồi loạn lo âu, lối loạn cảm xúc, hoảng tưởng. Có phải chăng do đời sống tâm hồn ít sự phong phú làm cho các bạn không đủ vững tâm để vượt qua khó khăn và cũng bởi sức ép về đồng tiền và thành công khiến nhiều người bị bế tắc, thập chí tự tử.

Có nhiều cơ hội làm việc với các bạn trẻ, tôi cảm nhận điều đó rõ hơn bao giờ hết. Các em bị khủng hoảng tâm lí ở độ tuổi khá sớm. “Cô ơi, các bạn trên lớp lánh xa con”, “Con của chị đi học về chỉ đóng cửa trong phòng, không nói chuyện với ai cả”, và nhiều nhiều nữa. Thời đại ngày nay, đã khác xa thời ông bà ngày xưa, khi ăn khoai ngô, thời chưa ô tô hay zalo facebook. Con người bình dị thân thương và giàu cảm xúc tích cực.

Bạn có để ý rằng, khi bạn đứt tay, ngón tay bạn phải được băng bó lại, để không phải tiếp xúc với những thứ gây nhiễm trùng, và dù mảnh đứt có sâu, theo thời gian thì vết thương cũng sẽ tự liền lại, các tế bào tự nhân đôi để hình thành tế bào mới, làm cho cho vết thương được chữa lành. Đây là một điều tuyệt vời mà nhà khoa học đã tìm hiểu về sự kì diệu của sự nhân đôi tế bào. Cũng như vậy, ai khi có khủng hoảng về tâm lý, bị các vết thương về tâm hồn, chúng ta cũng sẽ có thể tự chữa lành bằng cách sống chậm lại và dành thời gian yêu thương bản thân mình nhiều hơn để vết thương của chúng ta cũng được tự chữa lành. Và Chúa ban cho chúng ta một công cụ tuyệt vời để chữa lành các vết thương ấy, đó là thiên nhiên.

Thiên nhiên có một sự phi thường về những năng lượng trong sạch mà nó mang lại. Hòa mình vào thiên nhiên, con người dường như thấy bé nhỏ chừng nào. Nhiều nghiên cứu khác cho thấy cây xanh có khả năng hấp thụ các năng lượng tiêu cực, nên càng gần gũi cây cối, con người càng có xu hướng sống đơn giản và khiêm tốn hơn.Mỗi lần thấy bế tắc, tôi lại ra khu vườn nhỏ, ngắm nhìn những cây cỏ bé xíu dưới chân. Một cái cây bé xíu phải đươm với thời tiết năng mưa thấy thường, vẫn vươn lên sức sống mãnh liệt, cho sự tươi xanh và khí oxi cho con người. Tôi thấy mình nhỏ bé lại, tâm rộng mở và bắt đầu cảm thấy trân trọng sự sống, sức khỏe hơn. Một nghiên cứu của các nhà khoa học Đan Mạch đăng trên tạp chí PNAS cho thấy: sống gần cây xanh giúp giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tâm thần với tỷ lệ tới 55%. Đây được ca ngợi là “cuộc điều tra lớn nhất về mối quan hệ giữa các không gian xanh với sức khỏe tinh thần

Một thói quen nho nhỏ mà tôi hay làm cho những người thân thương đó là chia sẻ hình ảnh về thiên nhiên. Lặng lẽ cảm nhận những mệt mỏi của người người xung quanh, tôi muốn chia sẻ phần nào để họ được bình an hơn. Tôi hay tự chụp hình về thiên nhiên, về loài hoa tôi trồng và bắt đâu gửi đi vào mỗi buổi sáng như một sự quan tâm, an ủi. Tôi không nghĩ những hành động nhỏ ấy lại tạo ra một hiệu ứng kì diệu khi chính tôi lại được nhận lại rất rất nhiều từ những người xung quanh… họ chia sẻ những bức hình họ tự chụp, về những bông hoa bắt gặp ven đường, hay những cái cây họ tự trồng trong vườn. Tôi thấy thế giới xung quanh tôi đẹp bình dị biết bao, mọi người đến với nhau đơn giản như vậy như những liều thuốc giúp nhau xây dựng sự phong phú trong đời sống tinh thần và tô thêm vẻ đẹp tâm hồn.

“Cám ơn mỗi sớm mai thức giấc, tôi được sống, được yêu thương cuộc đời”.

Nào các bạn, nếu bạn có một miếng đất nho nhỏ, xin trồng thêm một cây hoa, cay rau để chính bạn được thiên nhiên yêu thương và mang niềm hạnh phúc đến cho nhiều người hơn nữa.

Bông hoa nhỏ trong Tình Yêu Chúa

“Có Chúa, con có tất Cả”

122 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page